• Thương mại điện tử xuyên biên giới: Cơ hội và rào cản

    Thương mại điện tử xuyên biên giới đang mở ra nhiều cơ hội cho cả người tiêu dùng và doanh nghiệp Việt. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều rào cản khiến hành trình tiếp cận “cuộc chơi lớn” này không dễ dàng.

  • 5 xu hướng thương mại điện tử năm 2017

  • Thương mại điện tử: Xu hướng chủ đạo trong kinh doanh

    Không chỉ là công cụ hữu hiệu giúp doanh nghiệp (DN) tìm kiếm khách hàng, thương mại điện tử (TMĐT) còn tạo môi trường kinh doanh bình đẳng giữa các DN, cho phép DN giảm chi phí, giá thành sản phẩm và tăng sức cạnh tranh. Tại Việt Nam, xu hướng TMĐT được kỳ vọng sẽ phát triển mạnh, mang lại doanh thu lớn cho các DN.

  • Thương mại điện tử là gì ?

    Vì sao nên học ?

    Thương mại điện tử (E-Commerce) là hình thức kinh doanh trực tuyến (online) sử dụng nền tảng công nghệ thông tin với sự hỗ trợ của Internet thông qua Website, Mạng xã hội, Diễn đàn, Thiết bị di động…để thực hiện các giao dịch mua bán, trao đổi, thanh toán trực tuyến.

  • MARKETING ONLINE – Nghề không chỉ dành riêng cho “dân Marketing"

    Sự phát triển của Internet đã làm thay đổi thói quen của người tiêu dùng. Song song với các phương tiện truyền thông truyền thống như TV, radio, báo & tạp chí, thư từ…, các doanh nghiệp ngày nay đã nhanh chóng ứng dụng hình thức Marketing online vào việc giới thiệu sản phẩm, xúc tiến bán hàng và PR công ty.

  • Thương mại điện tử tăng vọt

    Kinh doanh trên mạng ngày càng phổ biến, đôi khi là đường hướng chiến lược của doanh nghiệp. Đáp ứng nhu cầu kinh doanh trong xu thế như vậy, rất nhiều trường đã đầu tư đào tạo để cung cấp nhân sự cho xã hội trong lĩnh vực kinh tế này.

  • NGÀNH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ - Con sư tử ngủ yên chưa được đánh thức của nền kinh tế

    Trong năm 2016, ngoài trường hợp trang thương mại điện tử Lingo bị khai tử, thì thị trường thương mại điện tử Việt Nam lại biến động rất lớn do các vụ thâu tóm của các đại gia ngoại.. Điều đó ảnh hưởng đến thị trường của ngành và nguồn nhân lực trong tương lai ra sao trong bối cảnh thị trường ngày nay..?

  • Nhu cầu phát triển nguồn nhân lực cho thương mại điện tử.

    Kinh doanh trực tuyến ngày càng phổ biến và trở thành xu hướng tất yếu ở các nước, trong đó có Việt Nam. Hiện các doanh nghiệp (DN) trong nước đã có sự chuẩn bị nhất định cho việc khai thác kênh xúc tiến bán hàng tiềm năng này, nhưng để phát triển nguồn nhân lực đủ mạnh, có kinh nghiệm và kỹ năng đáp ứng được yêu cầu là không dễ.