Đua làm thương mại điện tử

19:28 27/02/2017

Hiện nay, số người dùng internet, đặc biệt là điện thoại di động đã tăng đến 300% mỗi năm nên các doanh nghiệp lớn trong ngành bán lẻ đua nhau phát triển mô hình thương mại điện tử với mong muốn đánh chiếm thị phần ở Việt Nam một cách nhanh nhất. Bởi lẽ, theo các hãng này xu hướng thương mại điện tử đang ngày càng phát triển mạnh và việc mua bán trên mạng sẽ trở thành kênh chủ chốt

Lotte là một tập đoàn bán lẻ lớn của Hàn Quốc chi khoảng 25 triệu USD cho 3 năm đầu để đầu tư cho sàn thương mại điện tử lotte.vn có 3 phiên bản: PC website, Mobile web và app trên di động (trên nền tảng iOS và Android).

Sau khi mua trọn Big C Việt Nam, đại gia bán lẻ Thái Lan Central Group, với việc thâu tóm Zalora đã nhanh chân trong cuộc đua thống lĩnh thị trường thương mại điện tử không chỉ ở Việt Nam mà còn ở Đông Nam Á.

Saigon Co.op cũng không đứng ngoài cuộc, khi ngày càng tập trung phát triển mạnh mảng thương mại điện tử. Không chỉ bán hàng tốt trên website, từ cuối 2015 Saigon Co.op đã bổ sung thêm app mua sắm trực tuyến trên điện thoại di động.

Xem chi tiết: kinhdoanh.vnexpress.net